họ trần lê đại tôn

Xã Lâm Trung Thủy – Huyện Đức Thọ – Tỉnh Hà Tĩnh

  1. Home
  2. »
  3. Chi Nguyễn
  4. »
  5. Sơ lược về Phái Nguyễn

Sơ lược về Phái Nguyễn

Riêng ông Trần  Bảy Đản, khi đi ăn xin được cố Đạo ( đạo gia tô ngerou ) đưa về nhà phụng nghị yên ( Đức Yên, Đức Thọ ) và trở thành giáo dân, ông Bảy Đản lấy vợ là Trần Thị Tam cũng cùng cảnh ngộ như ông, cũng là con chiên giáo hữu, sinh được 10 người con trai gái và đặt tên họ cho con là họ Nguyễn.

Hiện nay con cháu tiểu phái Nguyễn nầy khá đông tại xã Đức Yên – Đức Thọ – Nghệ Tĩnh

Từ cách mạng tháng 8 thành công tới nay, con cháu tiểu phái Nguyễn nầy đã làm tốt nghĩa vụ kính chúa, yêu nước, tích cực tham gia hoạt động trong các tổ chức Đảng cộng sản, chính quyền, đoàn thể cách mạng. Một số người tốt nghiệp bằng trung cao cấp phục vụ tại các ngành kinh tế sự nghiệp, cấp ủy Đảng trực thuộc huyện tỉnh và trung ương.

Từ nửa năm 1938 lại nay , tiểu phái Nguyễn công giáo nầy đã tìm về quê cũ ( Trung Lễ ) thăm viếng, cất bốc mồ mả tổ tiên. Hàng năm đến ngày rằm tháng Bảy âm lịch và tết nguyên đán đầu xuân, đoàn con cháu tiểu phái Nguyễn về thắp hương tại nhà thờ họ Trần Lê đại tông, quan hệ mật thiết thân thích họ hàng. Tộc trưởng là ông Nguyễn Phán đời 13: 0832850692 . *** Hiện nay nhà thờ phái Nguyễn đã được con cháu tôn tạo lại.

Bài viết: Trần Lê Dật

Hình ảnh: Trần Quốc Thiều

Đánh giá bài viết
1/5
  • 30.140